THÔNG CÁO CHÍNH THỨC CỦA HUYNH ĐOÀN LINH MỤC THÁNH PHÊRÔ VỀ VIỆC YẾT KIẾN ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

Ảnh: Lm. Benoît Paul-Joseph (trái) và Lm. Vincent Ribeton (phải) cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô – © Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô

Fribourg, ngày 21 tháng 2 năm 2022

Vào thứ Sáu, ngày 4 tháng 2 năm 2022, hai thành viên của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô, Lm. Benoît Paul-Joseph, Bề trên Tỉnh dòng Pháp, và Lm. Vincent Ribeton, Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Phêrô tại Wigratzbad, đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp đón trong một buổi triều yết riêng gần một tiếng đồng hồ.

Trong buổi gặp mặt thân tình, các ngài đã cùng nhau nhắc lại về nguồn gốc thành lập của Huynh Đoàn vào năm 1988, Đức Giáo Hoàng đã bày tỏ rằng ngài rất ấn tượng về đường lối mà các đấng sáng lập đã lựa chọn, ước mong của các ngài được trung thành với Đức Giáo Hoàng Rôma và niềm tin của các ngài nơi Hội Thánh. Đức Thánh Cha nói rằng cử chỉ này nên được “gìn giữ, bảo vệ và khuyến khích”.

Trong buổi triều yết, Đức Thánh Cha đã nói rõ rằng các tu đoàn như Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô sẽ không bị ảnh hưởng bởi các điều khoản chung của Tự Sắc Traditionis Custodes, vì việc sử dụng các sách phụng vụ truyền thống này đã có từ buổi đầu thành lập và được ghi trong Hiến Pháp của các tu đoàn đó.

Sau đó, Đức Thánh Cha đã gửi một sắc lệnh được chính ngài đã ký vào ngày 11 tháng 2, ngày mà Huynh Đoàn đã thánh hiến cách trọng thể cho Trái Tim Vô Nhiễm của Đức Maria, nhằm xác nhận quyền sử dụng các sách phụng vụ có hiệu lực năm 1962 đối với các thành viên của Huynh Đoàn, mà chính xác là: Sách Lễ, Sách Các Phép, Sách Nghi Giám Mục và Sách Nhật Tụng Rôma.

Để tỏ lòng biết ơn với Đức Thánh Cha, các thành viên của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô chung lòng cảm tạ việc xác nhận sứ vụ này. Các ngài mời gọi tất cả tín hữu, những người cảm thấy gần gũi và xem Huynh Đoàn như một gia đình thiêng liêng, cùng góp mặt hoặc hiệp ý trong lời cầu nguyện vào Thánh Lễ ngày mai, tức là ngày lễ kính Ngai Tòa Thánh Phêrô, và cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng.

Nguồn: https://www.fssp.org/en/official-communique-of-the-priestly-fraternity-of-st-peter/