THƯ PHÂN ƯU CỦA CHA BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN

Từ trái sang phải: Linh mục Walthard Zimmer F.S.S.P, Linh mục Denis Coiffet F.S.S.P, Linh mục Patrick du Faÿ F.S.S.P, Linh mục Josef Bisig F.S.S.P – Bề trên Tổng quyền tiên khởi, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, Linh mục John Berg F.S.S.P – Bề trên Tổng quyền thứ III, Linh mục Nikolaus M. Gorges F.S.S.P, và Linh mục Bernhard Gerstle F.S.S.P

Hôm nay, ngày 31 tháng 12 năm 2022, Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô vô cùng đau buồn khi nhận tin về sự ra đi của Đức Giáo Hoàng “Danh Dự” Bênêđíctô XVI, người đã nhiều lần thuận theo thánh ý mà hỗ trợ cho Huynh Đoàn của chúng ta. Với tư cách là Hồng y Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, ngài đã có công rất lớn trong việc thành lập Huynh Đoàn và thậm chí đã đến viếng thăm Đại Chủng Viện của Huynh Đoàn ở Wigratzbad vào Tuần Thánh năm 1990. Sau khi được bầu chọn để trở thành đấng nắm giữ ngai tòa của thánh Phêrô, mối thân tình giữa ngài và Huynh Đoàn tiếp tục khắng khít, đặc biệt là với buổi tiếp kiến riêng mà ngài đã ưu ái dành cho những vị sáng lập và Cha Bề trên Tổng quyền vào ngày 06 tháng 07 năm 2009: đây là dịp mà chúng tôi đã đến để cảm ơn ngài về Tự Sắc Summorum Pontificum. Chỉ vài tháng trước, từ nơi hưu dưỡng tại tu viện Mẹ Giáo Hội (Mater Ecclesiæ) ở Vatican, ngài đã viết một lá thư riêng để khích lệ Cha Bề trên Tổng quyền của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô sau khi Tự Sắc Traditionis Custodes được ban hành.

Các Linh mục của Huynh Đoàn, cùng với các tín hữu gắn kết với Huynh Đoàn, sẽ sốt sắng cầu nguyện cho linh hồn của ngài được yên nghỉ. Thánh Lễ Cầu Hồn với nghi thức làm phép xác sẽ được cử hành tại các cộng đoàn được ủy thác cho Huynh Đoàn để “nài xin Chúa nhận của lễ chúng ta dâng cầu cho linh hồn tôi tớ Chúa là Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, sau khi Chúa đã cất nhắc ngài lên làm Giáo Hoàng ở trần gian này, thì cũng cho ngài được thông phần hạnh phúc cùng các thánh nơi Thiên Đàng.” (Kinh Dâng Lễ trong Lễ Cầu Hồn dành cho Đức Giáo Hoàng)

Làm tại Fribourg, ngày 31 tháng 12 năm 2022

Linh mục Andrzej Komorowski, F.S.S.P
Bề trên Tổng quyền Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô

Bản Anh ngữ: fssp.org/death-of-pope-emeritus-benedict-xvi

Bản Pháp ngữ: fssp.org/deces-du-pape-emerite-benoit-xvi

Bản Đức ngữ: fssp.org/tod-von-papst-em-benedikt-xvi

Bản Việt ngữ: fsspvietnam.org/duc-giao-hoang-danh-du-benedicto-xvi-qua-doi

Thánh lễ Đại triều vào ngày Chúa Nhật Phục Sinh năm 1990 được cử hành bởi Đức Hồng Y Joseph Ratzinger tại Đại Chủng Viện Thánh Phêrô của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô ở Wigratzbad, Đức.