DÒNG NỮ TỬ CÔNG NGHIỆP ĐỨC BÀ – FILIAE LABORIS MARIAE


I. Lịch sử thành lập:

Ngày 09 tháng 06 năm 2017, Đấng Bản Quyền của giáo phận Kansas – St. Joseph, Đức Giám mục James Vann Johnston Jr., chấp thuận thành lập một cộng đoàn nữ tu sĩ bán chiêm niệm với Hiến Pháp được châu phê ad experimentum.

Ngày 20 tháng 03 năm 2019, với sự cho phép của Đức Tổng Giám mục Bernard Anthony Hebda, Đấng Bản Quyền của tổng giáo phận St. Paul – Minneapolis, Mẹ Bề Trên đã thiết lập Nhà Mẹ – Tu viện Đức Bà Thông Ơn Thiên Chúa – của dòng Filiae Laboris Mariae tại giáo xứ Các Thánh Nam Nữ của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô ở Minneapolis. Qua đó, các nữ tu sẽ dễ dàng hơn trong việc cộng tác với sứ vụ tông đồ của Huynh Đoàn vì dòng được gắn kết với Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô.

II: Đặc sủng của dòng:

Đặc sủng của dòng là trợ giúp Đức Trinh Nữ Maria trong sứ vụ dẫn đưa các linh hồn đến với Chúa Kitô (Hiến Chế Lumen gentium, số 63). Dòng thực hiện sứ vụ cách đặc biệt qua lời cầu nguyện, trên hết là qua lời Kinh Thần Vụ, và qua những công việc tông đồ, hầu tỏ rõ chân lý, sự tốt lành, và vẻ đẹp của cuộc sống trong Chúa Giêsu Kitô trong Giáo Hội của Người. Đặc sủng được thể hiện qua ba phương thế có liên hệ mật thiết với nhau hay còn gọi là “lao công”, bởi vì việc thánh hóa dân Chúa là lao công của Đức Bà; vì Đức Bà, người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao, vẫn phải chịu khó nhọc, quằn quại vì đau đớn, đó là lao công, khi sinh hạ Con Thiên Chúa làm người. (Khải Huyền 12, 1-2). Ba phương thế ấy là:

1) Phụng vụ:
Các nữ tu tham dự và cầu nguyện qua Thánh Lễ với Hình thức Ngoại thường. Và vì sự mật thiết giữa Thánh Lễ và Kinh Thần Vụ, các nữ tu giữ cam kết việc đọc Kinh Nhật Tụng Rôma (Breviarium Romanum). Giờ Kinh Sáng (Laudes) và Kinh Chiều (Vesper) được cử hành công khai để các tín hữu có thể tới tham dự.

2) Đời sống thiêng liêng: 
Các nữ tu hoàn toàn được dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện từ tận đáy lòng, dâng với hết tâm hồn qua hình thức bán chiêm niệm với những công việc tốt lành hàng ngày để tỏ rằng Thiên Chúa luôn ở vị trí ưu việt trong mọi lựa chọn của cuộc đời. (Mátthêu 6, 33) Các nữ tu cam kết luôn dành ít nhất một giờ rưỡi để chầu Thánh Thể chung với nhau mỗi ngày. Là nữ tử của Đức Bà, các nữ tu cầu nguyện qua ít nhất một tràng chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Các nữ tu cũng suy ngẫm sâu sắc về mầu nhiệm Khổ Nạn của Chúa Giêsu, và cùng với Đức Bà, suy ngắm từng bước của Con Mẹ trên Chặng Đàng Thánh Giá.

3) Làm cho Chân Lý, Sự Thánh Thiện và Vẻ Đẹp của cuộc sống trong Đức Kitô được tỏ rạng:
Các nữ tu phục vụ tận tâm trong giáo xứ qua việc giữ cho nhà thờ và phòng thánh luôn được sạch sẽ, cộng tác những công việc tại văn phòng giáo xứ, và nâng đỡ các gia đình. Các nữ tu tìm cách dẫn đưa các linh hồn đến với Chúa Kitô qua Mẹ Maria với việc dạy giáo lý trong giáo xứ, và qua các việc tông đồ khác. Trong việc dạy giáo lý, các nữ tu đặt trọng tâm vào phụng vụ thánh và lời cầu nguyện.

III: Điều kiện cơ bản:

– Là nữ từ 16 tuổi đến 30 tuổi.

– Đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông, và sử dụng thành thạo tiếng Anh.

– Là một tín hữu Công Giáo siêng năng lãnh nhận Bí tích và cầu nguyện hàng ngày.

– Có sức khỏe tốt, quân bình về tâm sinh lý, không sử dụng thuốc, và không có những chế độ ăn kiêng đặc biệt.

– Có khao khát dâng hiến bản thân cho Chúa Giêsu qua Đức Maria với việc trở thành một nữ tu tận hiến và làm việc vì phần rỗi các linh hồn.

– Không có những khoản nợ về tài chính, và không có những lời khấn hứa hay trách nhiệm bắt buộc nào khác.

IV. Liên hệ:

Những bạn nữ muốn tìm hiểu ơn gọi với dòng, xin liên hệ trực tiếp đến địa chỉ sau:
Nữ tu Joanna Marie, F.L.M
filiaelaborismariae@gmail.com