SẮC LỆNH THÀNH LẬP HUYNH ĐOÀN LINH MỤC THÁNH PHÊRÔ

ỦY BAN ECCLESIA DEI
Prot. No. 234/88

SẮC LỆNH

Với những năng quyền đặc biệt được ban bởi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, và sự ân cần chấp thuận lời thỉnh cầu của Cha Josef Bisig, Ủy ban Ecclesia Dei, qua Sắc Lệnh này, thành lập Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô như một Tu Đoàn Tông Đồ thuộc quyền Đức Giáo Hoàng, theo những quy định của Giáo Luật, và những định chế pháp lý liên quan. Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô đã đề nghị việc thánh hóa các Linh mục qua việc thi hành sứ vụ mục vụ, nhất là giúp cho đời sống của các thành viên kết hiệp với Hy Tế Thánh Lễ, đặc biệt là việc tuân giữ những kỷ luật và truyền thống phụng vụ được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đưa ra trong Tông Thư dưới dạng Tự Sắc Ecclesia Dei ngày 02 tháng 07 năm 1988.

Việc thành lập này đi kèm với những quyền được viết trong điều 611 của Giáo Luật. Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô được thành lập dựa trên những quy định của Giáo Luật, những quy định của Sắc Lệnh này, những điều được viết trong Hiến Pháp và những khoản luật liên quan khác.

Những thành viên của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô, cũng như những Linh mục khác khi là khách tại những nhà của Huynh Đoàn hoặc thi hành chức thánh trong những nhà thờ của Huynh Đoàn, được phép sử dụng những sách phụng vụ ấn bản năm 1962.

Để sự hiệp nhất của Giáo hội có thể được nên tốt hơn, những thành viên của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô được khuyến khích cộng tác với Giám mục và các Linh mục tại giáo phận địa phương theo những quy định của Giáo Luật từ điều 679 đến điều 683. Khi thi hành sứ vụ mục vụ, những quy định của Giáo Luật phải được tuân thủ, đặc biệt là trong những điều liên quan đến việc cử hành hợp pháp Bí tích Giải Tội và Bí tích Hôn Phối, cũng như những quy định trong điều 535 của Giáo Luật liên quan đến những lưu chép về việc cử hành này trong sổ bộ của giáo xứ.

Hiến Pháp của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô, đã được Ủy ban Ecclesia Dei chấp thuận, được châu phê trong ba năm. Cha Josef Bisig được bầu chọn là Bề Trên Tổng Quyền của Huynh Đoàn trong ba năm.

Hãy ghi nhớ những quy định trong Sắc Lệnh này, Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô nằm dưới quyền của Đức Giáo Hoàng, cũng như dưới sự ủy thác cho Ủy ban Ecclesia Dei về tất cả những vấn đề liên quan đến Huynh Đoàn, cho đến khi có những quy định khác.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, trong một buổi tiếp kiến dành cho Đức Hồng Y Chủ tịch của Ủy ban Ecclesia Dei đã ký tên dưới đây vào ngày 18 tháng 10 năm 1988, đã phê chuẩn và truyền lệnh công bố Sắc Lệnh này, thành lập Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô như một Tu Đoàn Tông Đồ, và châu phê Hiến Pháp của Huynh Đoàn ad experimentum.

Tất cả những điều trái ngược với những quy định trên đều bị bãi bỏ.

Ban hành ở Rôma, tại văn phòng Ủy ban Ecclesia Dei, ngày 18 tháng 10 năm 1988.

Đức Hồng Y Augustin Mayer, O.S.B – Chủ tịch

Đức Ông Camille Perl – Thư ký