THỜ THIÊN CHÚA

Nhân loại phải thờ Thiên Chúa
Vì là Bề Trên ta, là đại ân nhân ta, nên Chúa không thể không buộc ta phải tôn kính yêu mến, suy phục, vâng lời Người. Cho nên chính lúc Chúa đã tạo thành nguyên tổ nhân loại, Người đã lập ra đạo thánh để cho loài người ta tuân cử mà làm tròn bổn phận mình đối với Người. 
Vì đạo thánh ấy do Chúa lập ra, để thờ Chúa, nên gọi là Đạo Thiên Chúa.

Đời thượng cổ cả nhân loại theo đạo Chúa
Lúc loài người mới được Chúa tạo thành ra, mọi người đều theo chung một tôn giáo Chúa đã lập ra ấy. Về sau loài người sinh sản ra đông quá không cùng ở chung với nhau một nơi, nên rời bỏ nhau, đã tản cư mỗi người một phương. Vì ở xa nhau, thành ra dần dần đã quên đạo Thiên Chúa; bày đặt ra những đạo khác nhau, bắt đầu nói những tiếng khác nhau vậy.

Ngày nay cả nhân loại nên trở lại đạo công giáo 
Nhưng trước đây 19 thế kỷ, Chúa Giêsu giáng sinh để cứu thế,đã bổ túc cho đạo Thiên Chúa, và dạy rằng cả nhân loại nên theo “con đường” Chúa đã chỉ ấy mà thờ phượng Người. Rồi Chúa Giêsu cũng lập nên một hội gọi là Hội Thánh Công Giáo và sai đi truyền đạo Thiên Chúa cho các nước, dìu dắt hết các dân trở lại đạo. Vì đã được lập cho các dân, buộc các dân đều phải theo, và thật sự đã được truyền cho hết các nước nên đạo Thiên Chúa cũng gọi là đạo Công Giáo, đạo Nhân loại.

… để đạt tới mục đích cuộc đời
Vậy hết mọi người vì là các tạo vật Chúa đã tạo thành, đều phải suy phục Chúa và thờ Người theo lối Người chỉ, và như thế đáng được Chúa thưởng trong cõi trường sinh.
Cho nên, ai ở đời này biết đạo thánh Chúa, mà không chịu theo, thì đời sau vì tội bất hiếu ấy, sẽ bị Chúa phạt: vĩnh viễn xa Người, phải khốn khổ.
Còn những kẻ ở đời này đã tuân giữ chính đạo Chúa truyền mà làm tròn bổn phận đối với Người, thì trong cõi trường sinh sẽ được Chúa thưởng; hưởng hạnh phúc tuyệt đối với Người.

Kết luận:
Vì có những công hiệu quan hệ vô cùng, lâu dài vô hạn, nên vấn đề tôn giáo là vấn đề quan trọng nhất cuộc đời, đáng cho ta tận tâm tận lực giải quyết và tuân cứ.