LỜI TỰA

Cùng các bạn trẻ,

Quyển sách bé mọn này, tôi đã viết cho các bạn với hết tâm tình tôi …

Xưa, lúc đi ngang qua các trường, và liếc mắt xem các bạn cảm ơn sau khi chịu lễ, tôi được mục kích sự này: đôi khi các bạn, (dầu là những kẻ sốt sắng hơn hết), cũng lộ vẻ nhàm lờn và chia trí.

Tôi vẫn kiếu lỗi cho các bạn: vì tại tuổi của các bạn và hỡi ôi, tuổi nào cũng như tuổi nấy, từ bậc nam nhi cho đến bậc lão ấu, ai cũng mang xác phàm và bị lôi cuốn trong vòng ảo mộng.

Vả chăng, nào có ai tưởng nhớ đến các bạn, mà đặt để trong tay các bạn những quyển kinh viết riêng cho các bạn hay là thích hợp cùng tuổi trẻ trung các bạn đâu? … Tôi toan thử lấp cái khuyết điểm ấy, nhưng chưa chắc sẽ thành công. Dẫu thế nào, tôi cũng xin các bạn thứ lỗi, vì tôi chỉ tìm kiếm một sự: là làm vui lòng các bạn và giúp ích các bạn mà thôi.

Lời nguyện cám ơn tốt đẹp hơn hết chắc chắn là lời nguyện quý bạn tìm đặng tự trong đáy lòng mình. Nhưng đôi khi, các bạn sẽ gặp những ngày khô khan: muốn nguyện, lời nguyện không đến, muốn nói, lời nói không ra.

Vậy trong những ngày khô khan ấy, tùy sở thích các bạn, các bạn hãy giở quyển sách nhỏ này, đọc lấy một đoạn cho thật chậm rãi, rồi suy ngắm một ít câu đang nằm dưới cặp mắt. Các bạn chớ vội đọc hết trang ấy làm gì, các bạn sẽ có đủ thì giờ mà trở lại kỳ sau. Nhưng các bạn phải nhớ ngừng lại ở những chỗ khêu gợi tâm tình, ở những tiếng lay chuyển tâm hồn và buộc nó phải van vỉ cùng Chúa.

Đức Chúa Giêsu thấy các bạn luyến ái, hoạt động và khát khao ơn Người chừng nào, thì Người sẽ chúc lành cho các bạn chừng ấy.

Rồi các bạn sẽ phất cờ thắng trận trong cuộc chiến hằng ngày.

Dịch tại Saigon, ngày 5-6-1947
dịp lễ Mình Thánh Chúa