ĐẠI CHỦNG VIỆN ĐỨC BÀ GUADALUPE

I. Thông tin về Đại Chủng Viện Đức Bà Guadalupe:

Năm 1993, Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô thành lập Đại Chủng Viện dành cho các Chủng sinh sử dụng tiếng Anh. Đại Chủng Viện được đặt tên theo Đức Bà Guadalupe, để tôn vinh Bà là Đấng Bảo Trợ của châu Mỹ.

Với sự chấp thuận của Giám mục địa phương, lúc đầu, Đại Chủng Viện được đặt trong Nhà Giám Tỉnh của Tỉnh dòng Bắc Mỹ ở Elmhurst, Pennsylvania.

Khi số lượng Chủng sinh ngày càng gia tăng, nhu cầu cấp thiết về một địa điểm thích hợp và lâu dài, Huynh Đoàn đã nhận được lời mời vô cùng hào phóng từ Đức Giám mục Fabian Bruskewitz – Giám mục Giáo phận Lincoln.

Vào mùa thu năm 1998, tiến hành đào móng tại khu đất dành cho Đại Chủng Viện, và việc xây dựng chính thức bắt đầu. Giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn được hoàn thành kịp thời để các Chủng sinh bắt đầu kỳ học vào mùa thu năm 2000. Một phần nơi lưu trú thứ hai được hoàn thành vào năm 2005. Nhà Nguyện thánh Phêrô và thánh Phaolô, viên ngọc quý của Đại Chủng Viện, được hoàn thành và cung hiến vào năm 2010.

Từ một số rất ít những bạn nam ghi danh lúc đầu, đến nay, Đại Chủng Viện đã có gần 90 Chủng sinh và ngày càng gia tăng.

Ngoài những nơi cần thiết đối với một Đại Chủng Viện, Đại Chủng Viện Đức Bà Guadalupe có các khu thư giãn, một phòng tập thể dục, sân bóng đá, những con đường dài quanh Chủng Viện để đi dạo, và những ao hồ với tổng diện tích 600,000 mét vuông. Khung cảnh đồng quê rất thuận lợi cho việc học tập, cầu nguyện và chiêm niệm.

II. Thời gian biểu thường ngày tại Đại Chủng Viện:

06g00′: Thức dậy

06g20′: Cầu nguyện riêng và Kinh Sáng (Laudes)

07g10′: Thánh Lễ

08g00′: Bữa sáng (thinh lặng)

08g35′: Học tập

12g15′: Kinh Trưa Giờ Sáu (Sexta)

12g30′: Bữa trưa

13g00′: Thư giãn

14g00′: Nghỉ trưa

14g50′: Học tập

17g00′: Tập hát (thứ ba và thứ năm)

17g30′: Kinh Chiều (Vesper)

18g00′: Bữa tối

18g30′: Thư giãn

19g30′: Kinh Tối (Completorium)

20g00′: Buổi chia sẻ thiêng liêng (thứ tư)

22g00′: Trở về phòng

22g30′: Tắt đèn

III. Gia nhập Đại Chủng Viện:

Nếu như anh nhận thấy anh có ơn gọi Linh mục với Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô, anh hãy đến gặp một Linh mục thuộc Huynh Đoàn, chính vị ấy sẽ gửi những nhận xét, đánh giá đầu tiên về anh đến Đại Chủng Viện.

1. Điều gì nên là sự ước muốn của một Chủng sinh?
Một người nam không vào Đại Chủng Viện chỉ để trở thành một Linh mục, nhưng trước hết để được nên thánh. Sự thánh thiện bao gồm việc sống theo sự thật trong đức ái, luôn làm theo thánh ý của Thiên Chúa. Khi cầu nguyện không ngừng, sẽ nhận lãnh được ân sủng để được như thế. Phải có ý ngay lành, một tinh thần vững mạnh, và có lòng nhiệt thành. Phải dứt khoát rằng sự say yêu ơn gọi Linh mục không được đến từ việc muốn chạy trốn khỏi thế gian hoặc có những khó khăn trong cuộc sống.

2. Độ tuổi quy định của một Chủng sinh:
Một Chủng sinh khi gia nhập phải từ 18 tuổi đến 35 tuổi. Phải có sự trưởng thành, quân bình về tâm sinh lý, sức khỏe tốt, và sự kiên trì. Các Chủng sinh được khuyến khích hoàn thành chương trình Đại học trước khi gia nhập hoặc ít là dành 2 năm trong trường Đại học.

3. Ngôn ngữ đào tạo tại Đại Chủng Viện:
Đại Chủng Viện sử dụng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Vì thế, các Chủng sinh trước khi gia nhập phải thông thạo ngôn ngữ này. Nếu bạn sử dụng tiếng Pháp hoặc tiếng Đức, xin xem thông tin về Đại Chủng Viện Thánh Phêrô của chúng tôi.

4. Chương trình đào tạo trong bao lâu?
Các Đại Chủng Viện của Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô sẽ thực hiện việc đào tạo trong 7 năm: năm Tu đức, hai năm Triết học, và bốn năm Thần học. Chủng sinh sẽ được truyền chức Phó tế sau khi hoàn thành chương trình Thần học. Sau khi chịu chức Phó tế, vị đó sẽ được huấn luyện thêm tại Đại Chủng Viện trong 7 tuần, và được gửi đi mục vụ tại các giáo xứ của Huynh Đoàn trong 1 năm, trước khi chịu chức Linh mục.

5. Trình độ học vấn:
Các Chủng sinh khi gia nhập được yêu cầu phải có trình độ học vấn tương đương với điều kiện để theo học tại một trường Đại học ở Hoa Kỳ.

6. Chi phí tại Đại Chủng Viện:
Mỗi Chủng sinh cần 7000 USD mỗi năm tại Đại Chủng Viện. Tuy nhiên, lưu ý rằng, việc đóng góp là hoàn toàn tự nguyện và tùy theo khả năng kinh tế của mỗi người. Do đó, chi phí không phải là một trở ngại để một người nam bước theo ơn gọi Linh mục tại Đại Chủng Viện của Huynh Đoàn.

7. Hồ sơ nộp vào lúc nào?
Hồ sơ phải được hoàn thành và nộp đến Đại Chủng Viện trễ nhất là tháng năm.

8. Việc cần làm đầu tiên là gì?
Hãy cầu nguyện để xin Thiên Chúa cho biết ý định của Người. 
Hãy phó thác vào sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria. 
Hãy trao đổi với một Linh mục tốt.